Bơm khí Nitơ cho lốp ôtô – điều này nên hay không nên ?

0
23

Giá: Liên Hệ

Xuất sứ:

Thuế VAT 10%:

  • Giá cạnh tranh hơn nữa.
  • Tư vấn sản phẩm hợp lý.
  • Dịch vụ lắp đặt tận nơi.

Bơm khí Nitơ cho lốp ô tô – điều này nên hay không nên ?

Khí Nitơ có nhiều ưu điểm khi bơm cho ô tô nhưng bên cạnh đó. Vì giá thành cao nên không phải lúc nào cũng là lựa chọn hợp lý.

Lợi ích của việc bơm khí Nitơ đối với lốp xe:

Khí Nitơ mang lại nhiều lợi ích cho lốp, dễ nhận thấy nhất là khả năng duy trì áp suất lốp tốt hơn. Cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và có thể giúp tăng tuổi thọ lốp xe.

Cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và có thể giúp tăng tuổi thọ lốp xe.
Cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và có thể giúp tăng tuổi thọ lốp xe.

Ở môi trường nhiệt độ thay đổi, khí Nitơ ít thay đổi áp suất so với khí hơi thông thường. Nhờ đó, khi lốp có khí Nitơ thì khả năng vận hành ổn định hơn.

Không như khí thông thường, Khí Nitơ ít bị tác động bởi độ ẩm giúp lốp ít bị ăn mòn hơn, tăng tuổi thọ lốp. Đồng thời giúp giảm chi phí bảo dưỡng hoặc thay thế lốp.

Nitơ là loại khí trơ, khô và không làm tăng độ. Đó là lý do bơm Khí Nitơ giúp tăng tuổi thọ lốp xe cao hơn việc bơm thông thường.

Do khí Nitơ lưu lại trong lốp lâu hơn khí thông thường nên lốp ít bị xuống hơi hơn.
Do khí Nitơ lưu lại trong lốp lâu hơn khí thông thường nên lốp ít bị xuống hơi hơn.

Hầu hết trường hợp nổ lốp là do lốp vận hành ở áp suất thấp hơn mức khuyến nghị khi chạy tốc độ cao. Do khí Nitơ lưu lại trong lốp lâu hơn khí thông thường nên lốp ít bị xuống hơi hơn.

Khí Nitơ giúp lốp có thể chạy ở nhiệt độ thấp. Mà không ảnh hưởng tới khả năng vận hành an toàn.

Bơm khí nito dùng trong trường hợp nào?

Với nhiều ưu điểm như vậy, tại sao không dùng luôn Khí Nitơ mà vẫn dùng khí thường bơm cho lốp?

Nitơ là loại khí trơ, khô và không làm tăng độ
Nitơ là loại khí trơ, khô và không làm tăng độ

Tùy theo mục đích sử dụng phương tiện mà chủ nhân sẽ quyết định có bơm Khí Nitơ cho lốp hay không.

Nếu ít sử dụng xe, thường xuyên để xe trong kho trong thời gian dài, thường xuyên lái xe trên cao tốc vào ban ngày. Chủ xe có thể cân nhắc bơm lốp bằng khí Nitơ để tiết kiệm chi phí và hạn chế hao mòn.

Khi lái xe tốc độ cao (trên cao tốc) và vào ban ngày. Khí Nitơ sẽ giữ lốp mát hơn và ngăn lốp không mất áp suất thường xuyên.

Nếu không rơi vào trường hợp trên, chủ xe có thể bơm lốp bằng khí thường. Chỉ cần kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên. Lốp hơi vẫn mang lại lợi ích tương tự như lốp xe bơm khí Nitơ.

Khí Nitơ sẽ giữ lốp mát hơn và ngăn lốp không mất áp suất thường xuyên.
Khí Nitơ sẽ giữ lốp mát hơn và ngăn lốp không mất áp suất thường xuyên.

Ở góc độ khác, khí hơi thông thường đương nhiên sẽ an toàn hơn loại khí gas như Nitơ.

Ngoài ra, chi phí cho việc này cao hơn nhiều khí thông thường. Và không phải cửa hàng nào cũng có phương tiện bơm loại khí này.

Điều đó dẫn tới tình huống nếu chẳng may lốp bị thủng trên đường. Việc tìm ngay một nơi có bơm Khí Nitơ là điều quá khó khăn. Giá thành cho mỗi lần bơm khá cao khiến mục tiêu giảm chi phí ban đầu không còn hợp lý.