Cách bảo dưỡng lốp xe hiệu quả

0
46
Cách bảo dưỡng lốp xe hiệu quả là kiểm tra độ mòn lốp
Cách bảo dưỡng lốp xe hiệu quả là kiểm tra độ mòn lốp

Giá: Liên Hệ

Xuất sứ:

Thuế VAT 10%:

  • Giá cạnh tranh hơn nữa.
  • Tư vấn sản phẩm hợp lý.
  • Dịch vụ lắp đặt tận nơi.

Cách bảo dưỡng lốp xe hiệu quả

Đối với việc lốp xe mòn nhanh dẫn đến rách lốp. Quãng đường đi có ảnh hưởng rất lớn đến độ mài mòn của lốp xe. Quãng đường đi của lốp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số yếu tố nằm trong tầm kiểm soát cách bảo dưỡng lốp xe của người dùng như: áp suất, tải trọng, tốc độ, phong cách lái (phanh và tăng tốc).

Các yếu khác nằm ngoài tầm kiểm soát như độ quanh co. Chất lượng mặt đượng khi lốp xe sử dụng trên đường thường và loại địa hình (cát, đá sỏi, bùn, …). Nhiệt độ môi trường khi lốp xe được sử dụng trên trường địa hình.

Các yếu tố đơn lẻ chỉ có thể ảnh hưởng nhỏ, không đáng kể đến quãng đường đi của lốp. Tuy nhiên khi gặp nhiều yếu tố cùng lúc sẽ gây ảnh hưởng lớp đến lốp. Các tình trạng mòn hay rách lốp dễ xãy ra hơn.

 

Cách bảo dưỡng lốp xe Phần then chốt tạo nên khả năng bám đường cho lốp là phần gai lốp.

Nhưng khi lốp bị mòn, gai lốp mất đi khả năng đẫy và thoát nước. Do đó sẽ rất nguy hiểm trên các mặt đường ướt khi lốp bị mòn nhiều. Cần di chuyển chậm hơn khi biết gai lốp bị mòn. Cần kiểm tra định kỳ độ mòn của lốp hoặc trước khi đi một quãng đường xa.

Luôn cần kiểm tra độ mòn lốp tại một số điểm trên mặt gai lốp. Sử dụng thước đo độ sâu gai lốp hoặc dấu chỉ độ mòn được đúc bên trong gai lốp (bằng một biểu tượng có thể quan sát được từ hong lốp). Nếu đã tới độ mòn giới hạn được chỉ định, cần phải thay lốp mới.
Kiểm tra lốp định kỳ để có thể phát hiện kịp thời các dấu hiệu mòn bất thường và hư hỏng tiềm ẩn.

Với gai lốp cần tìm kiếm vật lạ, vết cắt, hoặc dấu vết hư hại tại chổ. Với hông lốp cần tìm kiếm các hư hại do chấn động xe gây ra (lề đường, ổ gà,…), vết cắt, vết nứt vỡ hoặc biến dạng bất thường. Khu vưc xung quanh vành lốp/ tanh lốp cần tìm kiếm các dấu vết trầy xước hoặc dấu hiệu hư hai vành xe.

Mọi đường nứt, vết cắt và biến dạng quan sát được trong gai lốp, hông lốp.

Hay khu vực tiếp xúc giữa lốp và vành xe đều phải được kiểm tra chi tiết (cả bên trong/bên ngoài) bởi một chuyên gia về lốp. Đối với bất kỳ hư hỏng nào của vành xe, việc kiểm tra cũng cần được tiến hành tương tự.

Không được sử dụng lại lốp đã có dấu hiệu hư hại như tanh lốp biến dang hay lộ ra ngoài, cao su mất độ bám hay bị tách lớp, bị hư hai do dầu mỡ hay chất ăn mòn, rạn nứt mặt bên trong lốp do hậu quả chạy xe với lốp non hơi.
Bên cạnh đó, hãy kiểm tra đồng bộ van để chắc chắn nắp chống bụi ở trạng thái đạt yêu cầu. Nếu có bất kỳ nghi ngờ gì, hãy thay nắp van.

Cần kiểm tra áp suất lốp xe của bạn hai tuần một lần khi lốp xe đã “nguội” (tức là khi lốp không chạy trong ít nhất hai giờ hoặc chạy ít hơn 3 km với tốc độ chậm).

Không nên xả hơi một lốp xe đang nóng. Nên thay thế các nắp van sau khi hoàn tất việc kiểm tra. Lốp xe bơm bằng khí nitơ vẫn cần phải được kiểm tra thường xuyên. Hãy luôn tuân theo áp suất lốp được khuyến nghị bởi nhà sản xuất xe.

 

*Tham khảo thông tin về giá lốp tại đây

*Tham khảo thông tin khuyến mại tại đây

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV MINH PHÁT HÀ NỘI

Cơ sở 1: 295 Nguyễn Xiển (Trụ T151 đường trên cao), Thanh Xuân, Hà Nội.

** Hotline: 0944.97.2266 – 0944.95.2266

Cơ sở 2: Khu Nam Ga Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. (Gần ngã 3 Văn Điển)

**Hotline: 0944.94.2266

Email: cophanminhphat@gmail.comWebsite:minhphathanoi.com / minhphathanoi.vn

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!