Những cách kiểm tra độ mòn lốp ô tô

0
17
Lốp ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên không tránh khỏi bị bào mòn

Giá: Liên Hệ

Xuất sứ:

Thuế VAT 10%:

  • Giá cạnh tranh hơn nữa.
  • Tư vấn sản phẩm hợp lý.
  • Dịch vụ lắp đặt tận nơi.

Thông tin về kiểm tra độ mòn lốp ô tô bạn cần biết

Lốp ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Nên không tránh khỏi bị bào mòn. Sau đây là những cách kiểm tra độ mòn lốp ô tô.

Lốp ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên không tránh khỏi bị bào mòn
Lốp ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên không tránh khỏi bị bào mòn
  • Vấn đề lớn nhất ở lốp ô tô là thời gian sử dụng và khi sử dụng càng lâu thì cao su trở nên cứng hơn và nứt ra. Đầu tiên cần bơm căng lốp xem có hiện tượng nứt mặt cao su ở lốp hay không
  • Cần xác định độ sâu gai lốp và đảm bảo chưa vượt quá 1,5mm. Độ sâu gai lốp càng nhỏ tức lốp bị mòn càng nhiều
  • Kiểm tra mốc đo mức hao mòn (một số loại ô tô không có). Khi mặt lốp mòn tới phần cao su này tức là lốp đang trong tình trạng kém

Quý khách xem thêm chương trình khuyến mãi thay lốp tại đây

  • Kiểm tra kĩ xem có vết cắt nào ở phần thành lốp hay không. Bởi vì những vết cắt này sẽ gây nguy hiểm khi chạy trên cao tốc với tốc độ nhất định nào đó.
  • Kiểm tra xem gai lốp có mòn đều hay không bởi vì bánh xe không được chỉnh thẳng đôi khi làm cho mặt trong và mặt ngoài mòn không đều nhau
  • Cân nhắc chất lượng của lốp
  • Duy trì áp suất lốp theo tiêu chuẩn quy định, kiểm tra kĩ các thông số áp suất ghi trên thành lốp
Lốp ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên không tránh khỏi bị bào mòn
Lốp ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên không tránh khỏi bị bào mòn
Một số cách bảo dưỡng lốp xe ô tô
  • Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên: Trong điều kiện bình thường. Áp suất của lốp giảm trung bình 0,068atm mỗi tháng. Nếu thời tiết nắng nóng thì áp suất giảm sẽ nhiều hơn. Lốp non hơi sẽ dẫn đến tổn hao công suất động cơ. Tuy nhiên  nếu lốp quá căng sẽ dẫn đến áp suất tiếp xúc tăng làm lốp nhanh bị mòn, dễ gây nổ.
  • Kiểm tra độ mòn của lốp xe: Sử dụng lốp xe quá mòn dễ gây nổ lốp và làm giảm độ ma sát. Gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường khi mưa, trơn trượt
  • Kiểm tra tuổi của lốp: Lốp xe cho dù không sử dụng nhưng theo thời gian lớp cao su cũng dần lão hoá, làm giảm chất lượng của lốp. Theo khuyến cáo, sau 6 năm sử dụng nên thay lốp. Một chiếc lốp trung bình sử dụng khoảng 10 năm và nên được kiểm tra sau 5 năm.
  • Cân bằng bánh xe: đây là biện pháp chống rung.  Giúp bánh xe quay về quỹ đạo khi trọng tâm của bánh xe không nằm trên trục của nó.
  • Đảo lốp xe để kéo dài tuổi thọ: nhằm nâng cao độ an toàn và kéo dài tuổi thọ. Khoảng 5000km nên đảo lốp xe định kì.