Kiểm Tra Độ Mòn Lốp Xe Ôtô Như Thế Nào Cho Đúng?

0
822

Giá: Liên Hệ

Xuất sứ:

Thuế VAT:

  • Giá cạnh tranh hơn nữa.
  • Tư vấn sản phẩm hợp lý.
  • Dịch vụ lắp đặt tận nơi.

Kiểm Tra Độ Mòn Lốp Xe Ôtô Như Thế Nào Cho Đúng?

Lốp xe ôtô cần có độ mòn đều và độ sâu gai lốp không được vượt quá 1,5 mm thì mới có thể đảm bảo an toàn khi vận hành.

Hình ảnh có liên quan

Theo Mathieu Boonen – một chuyên gia người Mỹ với 40 năm kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng xe đua đã chia sẻ về việc làm thế nào để chắc chắn lốp xe ôtô của bạn vẫn an toàn để có thể vận hành tối ưu trên đường.

Vấn đề lớn nhất với lốp xe ôtô là thời gian sử dụng.

Lốp càng cũ càng mất an toàn. Theo thời gian, cao su sẽ trở nên cứng và có dấu hiệu rạn nứt.

Bạn cần bơm căng lốp rồi kiểm tra thật kỹ bề mặt lốp xem có hiện tượng nứt mặt lốp không. Chú ý rằng, những vết nứt này thường sẽ xuất hiện ở gần gai lốp xe.

Lốp càng cũ càng mất an toàn. Theo thời gian, cao su sẽ trở nên cứng và có dấu hiệu rạn nứt.
Lốp càng cũ càng mất an toàn. Theo thời gian, cao su sẽ trở nên cứng và có dấu hiệu rạn nứt.

Phần tiếp theo, cần chắc rằng độ sâu gai lốp chưa vượt quá 1,5 mm. Đây chính là mốc để xác định lốp còn sử dụng tốt hay không. Độ sâu gai lốp càng nhỏ, tức là lốp đã mòn càng nhiều.

Nhiều loại lốp ôtô có sẵn mốc đo mức hao mòn. Đó là phần cao su nhỏ nằm giữa các rãnh lốp. Khi mặt lốp mòn tới phần cao su này, lốp sẽ không còn trong tình trạng tối ưu.

Hãy chắc rằng lốp xe không bị vết cắt nào tác động vào thành lốp. Do khi xe vận chuyển qua kính hoặc các vật sắc nhọn, lốp có thể bị cắt sâu vào trong. Khi bạn lái xe trên cao tốc, tới tốc độ nhất định nào đó, lốp sẽ hỏng, thậm chí nổ lốp, rất dễ gây nguy hiểm.

Hãy chắc rằng lốp xe không bị vết cắt nào tác động vào thành lốp.
Hãy chắc rằng lốp xe không bị vết cắt nào tác động vào thành lốp.

Hãy chắc rằng gai lốp đã mòn đều quanh mặt lốp. Thường bánh xe không được chỉnh thẳng cũng khiến mặt trong và ngoài lốp mòn không đồng đều.

Bánh xe không chỉnh thẳng còn làm mòn các điểm nhất định trên lốp xe, thậm chí làm hở cả phần sợi hoặc dây đai thép bên trong lốp.

Cần cân nhắc tới chất lượng lốp.

Chạy xe ở tốc độ 120 km/h đương nhiên sẽ tạo áp lực lớn hơn nhiều lên bề mặt lốp so với tốc độ 40 km/h.

Điều kiện thời tiết cũng được xem là yếu tố quan trọng khác. Lốp mùa đông dành cho lái xe trong tiết trời ẩm ướt và lạnh giá. Trong khi lốp mùa hè dành cho thời tiết nóng nực, nhiệt độ cao.

Kết quả hình ảnh cho Chạy xe ở tốc độ 120 km/h đương nhiên sẽ tạo áp lực lớn hơn nhiều lên bề mặt lốp so với tốc độ 40 km/h.

Bạn cần duy trì áp suất trong lốp xe theo tiêu chuẩn quy định. Mỗi hãng xe đều sẽ có quy định áp suất riêng cho từng loại lốp. Thông tin này được in trên miếng decal dán vào cửa/bệ cửa xe.

Ngoài ra, thông số áp suất lốp xe còn được ghi trên thành lốp. Thông tin này khá quan trọng khi bạn mua xe cũ bởi lốp ôtô đã được thay mới, không phải lốp chuẩn của hãng xe.

Nên kiểm tra lốp trước và mỗi chuyến đi xa nhằm đảm bảo an toàn cho xe và cho chính bản thân bạn.