Những dấu hiệu nghiêm trọng phải thay lốp ô tô khi thời tiết nắng nóng

0
975
Sau một thời gian sử dụng lốp ô tô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng
Sau một thời gian sử dụng lốp ô tô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng

Giá: Liên Hệ

Xuất sứ:

Thuế VAT:

  • Giá cạnh tranh hơn nữa.
  • Tư vấn sản phẩm hợp lý.
  • Dịch vụ lắp đặt tận nơi.

Những dấu hiệu nghiêm trọng phải thay lốp ô tô khi thời tiết nắng nóng

Sau một thời gian sử dụng lốp ô tô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng làm mất khả năng bám đường. Giảm hiệu suất khi phanh và gây mất an toàn.

Sau một thời gian sử dụng lốp ô tô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng
Sau một thời gian sử dụng lốp ô tô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng

Khi thấy những dấu hiệu dưới đây lái xe cần phải nhanh chóng khắc phục. Hoặc thay thế lốp ô tô để bảo đảm sự an toàn cho bản thân:

  1. Tay lái ô tô bị rung quá mức

Thông thường khi chạy xe, tài xế sẽ cảm nhận được độ rung của tay lái là chuyện bình thường. Đặc biệt với những đoạn đường kém chất lượng. Tuy nhiên với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có. Vì vậy khi cảm thấy xe có độ rung bất thường. Nên xem xét có phải do lỗi của thiết bị giảm xóc. Hay là do bánh xe lắp không cân, hoặc là đã đến lúc thay lốp xe mới.

Với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có.
Với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có.
  1. Thanh chỉ độ mòn của lốp ô tô bắt đầu xuất hiện

Hiện nay những chiếc lốp xe hiện đại đã được tích hợp thêm các thanh chỉ độ mòn của lốp. Những thanh này sẽ mòn dần theo quá trình đi đường. Như vậy, khi nhìn thấy các thanh này một cách rõ ràng. Có thể đây là lúc bạn nên thay lốp ô tô mới.

  1. Những chỗ phồng hoặc bong tróc trên thành lốp ô tô

Đôi lúc bề mặt thành lốp lại là nơi đầu tiên bị hao mòn. Hậu quả của điều này đó là sự xuất hiện của những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp. Những vết này có thể khiến xe bị nổ lốp đột ngột. Chính vì vậy, nếu bạn không thay thế lốp ngay khi phát hiện ra vết phồng hay tróc. Nguy cơ bạn gặp những tai nạn giao thông nghiêm trọng là rất cao.

Đôi lúc bề mặt thành lốp lại là nơi đầu tiên bị hao mòn, sự xuất hiện của những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp.
Đôi lúc bề mặt thành lốp lại là nơi đầu tiên bị hao mòn, sự xuất hiện của những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp.
  1. Các vết nứt xuất hiện trên lốp ô tô

Không phải tất cả các dấu hiệu đều xuất hiện ở bề mặt lốp – chúng còn tập trung trên thành lốp nữa. Do sự thay đổi áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, lốp xe có thể cọ vào các cạnh sắc ở đâu đó. Hoặc đá dăm nhọn văng lên, gây ra những vết cắt. Nếu như những vết này xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn. Đây chính là lúc bạn không nên tiếc rẻ chiếc lốp cũ và thay lốp mới càng sớm càng tốt.

 Do sự thay đổi áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp.
Do sự thay đổi áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp.
  1. Chiều sâu của các rãnh trên lốp ô tô

Để đảm bảo độ bám đường tốt nhất, bạn cần chắc chắn rằng các rãnh trên lốp xe cần phải có độ sâu từ 1,6 mm trở lên. Nếu như thường xuyên di chuyển trên những con đường trơn trượt hay đường ướt. Tốt nhất chiều sâu của lốp phải gấp đôi con số trên.

Để đảm bảo độ bám đường tốt nhất, bạn cần chắc chắn rằng các rãnh trên lốp xe cần phải có độ sâu từ 1,6 mm trở lên.
Để đảm bảo độ bám đường tốt nhất, bạn cần chắc chắn rằng các rãnh trên lốp xe cần phải có độ sâu từ 1,6 mm trở lên.

Để kiểm tra chiều sâu của lốp, bạn chỉ cần mua một chiếc thước nhựa mỏng rồi cắt bỏ (hoặc trừ đi độ dài) phần nhựa không có vạch đo ở hai đầu thước và cắm vào rãnh lốp.